1. การประเมินผลในระหว่างการฝึกอบรม แบ่งเป็น 9 มิติดังนี้
1.1 ประเมินสมรรถนะโดยอาจารย์
1.2 การตรวจเวชระเบียนผู้ป่วยใน
1.3 การตรวจเวชระเบียนผู้ป่วยนอก
1.4 คะแนนสอบจัดโดยสถาบันและส่วนกลางราชวิทยาลัยอายุรแพทย์
1.5 การร่วมกิจกรรมวิชาการส่วนกลาง
1.6 การประเมินสมรรถนะโดยผู้ร่วมงาน
1.7 การประเมินสมรรถนะโดยผู้ป่วย
1.8 การรายงานประสบการณ์ การเรียนรู้ ความรู้บูรณาการทางการแพทย์
1.9 การรายงานประสบการณ์ การศึกษาโรคระดับที่ 3 ในการทำ conference, การศึกษาผู้ป่วย การศึกษาหาความรู้ด้วยตนเอง
2. การประเมินผลด้วยการสอบวุฒิบัตรฯ
3. การประเมินงานวิจัย - ส่งรายงานการวิจัยก่อนส่งรายชื่อเพื่อสอบวุฒิบัตรฯ สาขาอายุรศาสตร์